6 công thức nấu ăn với nồi cơm điện nội địa Nhật

6 công thức nấu ăn với nồi cơm điện nội địa Nhật

Nồi cơm nội địa Nhật là nồi cơm cao cấp, công nghệ đun bằng cao tần IH. Cao cấp hơn thì có áp suất, hút chân không, bù ẩm, gia nhiệt đa chiều...

Đặc điểm cơm sau khi chín của nồi cơm nội địa rất khác so với nồi cơm thông thường. Cơm của nồi cơm Nhật Bản sẽ ngon, dẻo và dễ ăn hơn.

Ngoài ra nồi cơm Nhật nội địa có rất nhiều thực đơn nấu cho nhiều loại gạo khác nhau. Người dùng có thể thay đổi thực đơn hàng ngày một cách dễ dàng.

Dưới đây là 6 công thức nấu cho nồi cơm nội địa Nhật. Mọi người có thể đọc để tham khảo.

Cơm súp

Được sáng tạo bởi đầu bếp Mou Soejima, giúp làm ấm bụng một cách từ từ. Đặc biệt rất hiệu quả với người bị cảm lạnh

Chuẩn bị nguyên liệu (cho 1 người)

  1. Gạo: 100g
  2. Dầu Egoma: 1 muỗng nhỏ
  3. Asari: 100g
  4. Nấm hương: 1 cây
  5. Shimeji: 1/2
  6. Nước: 300mL
  7. Nước tương đậu: 1 muôi canh
  8. Nampula (hoặc một chút muối): 1 thìa
  9. Chanh: 1/2 quả
  10. Rau mùi: Tuỳ người dùng

Cách làm

  1. Khi cơm còn ấm, đổ dầu mè lên trên rồi để đông lạnh cho đến khi cơm đông lại. Dầu mè giúp cơm tơi và dễ xử lý hơn.
  2. Rửa thật sạch bề mặt của asari và loại bỏ cát bằng nước muối (không bao gồm trong số lượng) hoặc nước biển. Lấy những viên đá và cắt chúng thành những miếng có chiều rộng 1 cm, và lấy đá ra và nới lỏng shimeji.
  3. Cho nước vào nồi đun sôi, cho asari, tương đậu nành, nấm hương, nấm hương vào đun một lúc.
  4. Trong khi nồi còn nóng, cho gạo đông lạnh vào, trộn đều, nêm nếm bằng dụng cụ nghiền và vắt chanh. Rắc rau mùi nếu bạn thích.

Cơm rang không chiên

Được giám sát bởi đầu bếp Mou Soejima, món cơm chiên này có chứa "tinh bột kháng", có trong cơm nguội và được cho là có tác dụng điều hòa sự gia tăng mức đường huyết.

Nguyên liệu (Cho 1 người)

  1. Thịt lợn nướng: 50g
  2. Hành lá: 5 cọng
  3. Trứng: 1 quả
  4. Súp gà dạng hạt: 1/2 thìa
  5. Dầu mè: 1 thìa
  6. Xì dầu: 1 muỗng
  7. Wolfberry: Tuỳ thích
  8. Cơm nguội: 300g

Cách làm:

  1. Cắt thịt lợn nướng thành miếng vuông và hành tây thành những miếng nhỏ.
    * Điểm ngon là cắt được tất cả các nguyên liệu theo cùng một kích cỡ.
  2. Đập 1 quả trứng, các nguyên liệu vào bát chịu nhiệt rồi đánh đều
  3. Làm nóng 2 trong phạm vi 600W trong 1 phút 30 giây.
  4. Thêm cơm nguội vào phần 3 đã bỏ và trộn đều tất cả.

Cơm salad

Được giám sát bởi đầu bếp Mou Soejima, đây là một món salad đơn giản cho phép bạn cung cấp protein, chất xơ, carbohydrate và chất béo trong một bữa ăn.

Nguyên liệu

  1. Gạo lức: 150g
  2. Đậu nành luộc: 50g
  3. Ớt gà: 1/2 quả
  4. Rau cần tây: 1
  5. Dưa chuột: 1 quả
  6. Hộp cá ngừ: 1 lon
  7. Bơ: 1/2 quả
  8. Quả hạnh: 10 hạt
  9. Dầu Egoma: 1 muỗng nhỏ
  10. Dầu ô liu: 1 muỗng canh
  11. Nước chanh ép: 1 quả
  12. Mù tạt: 1 muỗng
  13. Muối: Tuỳ ý

Các bước thực hiện:

  1. Cắt ớt bột, cần tây và dưa chuột thành hình vuông. Bơ bỏ hạt, gọt vỏ và cắt miếng vuông. Cắt nhuyễn lá cần tây và hạnh nhân. Giữ gạo lứt nguội.
  2. Cho A vào tô trộn đều, cho cá ngừ với dầu vào trộn đều.
  3. Cho đậu nành và rau từ 1 đến 2 vào trộn đều, cho gạo lứt nguội vào trộn đều.

Cơm rang đậu nành

Được giám sát bởi đầu bếp Mou Soejima, loại gạo này rất giàu protein và nhai thường xuyên hơn.

Nguyên liệu

  1. Đậu nành: 50g
  2. Cơm: 1 bát tô to
  3. Nước: 440mL

Cách làm

  1. Rửa sạch đậu nành nhanh chóng, để ráo nước, đặt lên khay nướng và bọc lại nhẹ nhàng. Làm nóng trong phạm vi 600W trong 2 phút 30 giây.
    * Đun cho đến khi nước da chảy ra và có mùi thơm.
  2. Cho gạo đã vo sạch và để ráo và đậu nành đã rang vào nồi trong. Thêm nước và nấu với

Cơm Okara

Được giám sát bởi đầu bếp Mou Soejima, loại gạo này có thể làm giảm lượng đường hấp thụ trong khi tiêu thụ chất xơ từ cơ thể.

Nguyên liệu:

  1. Cơm: 1 bát tô to
  2. Okara: 3 muỗng canh
  3. Nước: 400mL
  4. Muối: 1 muỗng nhỏ

Cách làm

  1. Vo sạch gạo, để ráo, cho vào nồi trong và thêm nước

  2. Thêm muối và khuấy đều để nấu cơm.
    * Sau khi thêm okara, trộn đều và khuấy.
    * Có thể chia nhỏ lượng okara cần dùng và đông lạnh.
  3. Sau khi chín, trộn đều và hấp trong khoảng 15 phút.

Cơm shirataki

Được giám sát bởi đầu bếp Mou Soejima, nó là một loại cá mòi không chứa calo nên làm cho nó cồng kềnh, vì vậy bạn có thể dễ dàng tắt đường.

Nguyên liệu:
  1. Shirataki: 180g
  2. Cơm: 1 bát tô to
  3. Nước: 360mL
  4. Muối: 1 thìa nhỏ

Cách làm

  • Luộc nhanh shirataki, để ráo nước và cắt thành từng miếng nhỏ. Gạo đem vo sạch để ráo.
    * Điều quan trọng là cắt shirataki càng mịn càng tốt và cắt thành hạt gạo.
  • Cho gạo, shirataki và nước vào nồi trong. Thêm muối, trộn toàn bộ và nấu với



Phomuaban1Phomuaban2TtvnolSGTtvnolHNTtvnolHP5giayMuare1Muare2Muare3Muare4Webtretho1hangnhat123Webtretho2LamchameHdvietnamNhattao1Nhattao2Handheldotosaigon
Phát triển bởi Kaku Team, Copyright © 2020 Kaku. All rights reserved.